Phòng ngủ màu xám nhưng không hề u ám

0
1722

Phòng ngủ là không gian riêng tư, giúp chúng ta có một giấc ngủ sâu và dài để lấy lại sức lực và tinh thần sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Màu xám là một trong số những màu được các chuyên gia khuyên là nên sử dụng để không gian phòng ngủ của bạn yên tĩnh và thư giãn. Bạn có thể thiết kế phòng ngủ với màu xám để đem lại cảm giác thoải mái và kết hợp một số màu sắc nhẹ nhàng xung quanh nó.

Nhiều người cho rằng những gam màu xám sẽ làm cho không gian bị tối và tẻ nhạt. Tuy nhiên, sự thật không hẳn là vậy, thậm chí tại các nước phương Tây, màu xám còn được sử dụng rất nhiều cho phòng ngủ. Hãy thử ngắm qua những mẫu phòng ngủ xám này một chút nhé, bạn sẽ có ý tưởng tuyệt vời cho căn phòng ngủ của mình.

phong-ngu-xam-khong-u-am-1

Xám là gam màu chủ đạo của phòng ngủ tạo ra vẻ đẹp hiện đại, rất thanh lịch.

phong-ngu-xam-khong-u-am-2

Phòng ngủ mang vẻ nam tính nhờ việc sử dụng những gam màu xám đậm. Chiếc đèn chùm trắng sử dụng gam màu đồng bộ cùng chiếc giường mang tới cảm giác hài hòa cho căn phòng.

phong-ngu-xam-khong-u-am-3

Nhờ nguồn ánh sáng tự nhiên nhận được từ bên ngoài, căn phòng ngủ nhìn trông tươi sáng hơn hẳn dù gam màu chủ đạo được sử dụng là màu xám.

phong-ngu-xam-khong-u-am-4

Màu xám là một màu sang trọng và hợp thời trang, tuy nhiên không nên sử dụng riêng lẻ trong khi thiết kế. Cần phải thêm một vài chi tiết màu tươi sáng để tiếp thêm sinh lực nhằm giúp phòng ngủ có thể tránh xa được sự nhàm chán. Và màu sắc được lựa chọn chính là màu vàng.

phong-ngu-xam-khong-u-am-5

Màu xám nhạt cùng với màu vàng và các mảng màu đen – trắng được phối hợp lý.

phong-ngu-xam-khong-u-am-6

Sự kết hợp giữa màu xám và màu vàng bổ sung để mang sự tinh tế cho căn phòng. Đối với phòng ngủ nhỏ, sắp xếp đối xứng khu vực đầu giường là điều nên làm, đặc biệt, nếu bạn chọn một cặp đèn ngủ màu vàng nổi bật, thì vị trí này có dư sức mạnh để thu hút mọi sự chú ý.

phong-ngu-xam-khong-u-am-7

Ngoài tông màu xám và vàng chủ đạo, bạn cũng có thể chọn thêm một màu sắc nhẹ nhàng tự nhiên khác để phối cùng nhằm tạo điểm nhấn. Ví dụ như màu gỗ, màu trắng hoặc màu hồngpastel…

phong-ngu-xam-khong-u-am-8

Vẻ đẹp của phòng ngủ hiện đại không chỉ là sự hài hòa về phối màu mà còn là ở nghệ thuật sắp xếp bố cục. Bức tranh treo tường chính là điểm nhấn tạo cảm giác thư thái và tĩnh tâm cho căn phòng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here