Bật mí cách thiết kế phòng làm việc đầy cảm hứng

0
1157

Thiết kế phòng làm việc như thế nào để bạn có không gian làm việc tốt nhất, tạo cho bạn cảm giác đầy hứng thú và vui vẻ sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả nhất? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để cùng tìm hiểu nhé.

Để có phòng làm việc trong một không gian được sắp xếp ngăn nắp bài trí đẹp, thiết kế bắt mắt sẽ giúp bạn có những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời, thậm chí khiến bạn yêu công việc của mình hơn. Thiết kế văn phòng làm việc tại nhà vừa tạo được sự nghiêm túc trong công việc vừa tạo sự thư giãn trong cuộc sống quen thuộc hàng ngày sẽ giúp bạn có được không gian làm việc hoàn hảo nhất. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn có được thiết kế phòng làm việc hoàn hảo nhất.

  1. Vị trí

Phòng làm việc là nơi cần có sự yên tĩnh, nên bố trí thành phòng riêng và ở xa những khu vực sử dụng chung như sảnh, phòng khách, phòng ăn. Phòng làm việc nên có cửa sổ mở ra hướng yên tĩnh của ngôi nhà như mặt sau hoặc bố trí ở tầng trên cùng của nhà. Phòng làm việc tốt nhất là có mặt thoáng mở về hướng Bắc, hướng lấy sáng tự nhiên tốt, không bị nắng chiếu vào mùa hè, lại đón được nhiều năng lượng mặt trời vào mùa đông.

Một góc nhìn đẹp là cách tốt nhất để truyền cảm hứng cho bạn, vì vậy hãy chú ý lựa chọn những vị trí có tầm nhìn đẹp mắt. Thay vì xây những bức tường kín mít, hãy thử lắp những chiếc cửa kính cường lực, giúp bạn có thể tận hưởng tầm nhìn và ánh sáng mặt trời ở mức tối đa, phong cách đơn giản để giúp phòng làm việc luôn gọn gàng, sạch đẹp – và giúp bạn tránh bị sao lãng

  1. Màu sắc

Màu sắc rực rỡ được sử dụng trong phòng làm việc là một yếu tố kích thích sự sáng tạo của bạn. Thay vì sử dụng những chiếc ghế tối màu, bạn có thể sử dụng ghế làm việc với màu sắc tươi sáng, nhã nhặn đã đem đến không gian làm việc tốt cho bạn.

  1. Ánh sáng

Bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên cho phòng làm việc. Ngoài ra, Khi sử dụng ánh sáng đèn, bạn không nên thiết kế nhiều nguồn ánh sáng từ nhiều phía, mà nên thiết kế 2 nguồn ánh sáng chính : Một là ánh sáng nền có cường độ chiếu sáng vừa phải chiếu sáng chung cho phòng, tốt nhất là bố trí đèn ở trên trần. Hai là ánh sáng chiếu trực tiếp vào bàn làm việc, hướng sự tập trung của con người vào nơi được chiếu sáng.

  1. Thiết kế tủ, kệ

Nếu bạn làm việc cần nhiều tài liệu tham khảo, bạn nên sử dụng những chiếc bàn làm việc có thiết kế giá sách và ngăn để đồ. Nó giúp phòng làm việc của bạn gọn gàng hơn đồng thời cũng rất tiện lợi khi bạn muốn lấy những tài liệu cần thiết. Một chiếc kệ giúp bạn có được một phòng làm việc có hệ thống giúp thuận tiện giải quyết các công việc nhanh chóng. Dành những ngăn kéo, tầng kệ khác nhau để phân loại các giấy tờ công việc khác nhau.

  1. Sử dụng những vật dụng trang trí

Các yếu tố trang trí không gian này chẳng hạn như những tấm ảnh kỉ niệm, những khung tranh bạn yêu thích, một bình hoa tỏa mùi hương thơm ngát sẽ làm bạn có một không gian làm việc thoải mái nhất.

Khoa học chứng minh được rằng, những họa tiết hoa văn màu sắc sẽ kích thích não bộ sáng tạo nhiều hơn trong công việc. Một sự cân bằng hoàn hảo giữa màu sắc và hoa văn làm chúng ta có nhiều năng lượng khi làm việc hơn.

Nếu bạn có một bảng thông báo để nhắc nhở trên tường, hãy đính kèm với các mẫu ảnh, tranh nghệ thuật và ghim chúng lên. Một vài hình ảnh hài hước, đầy cảm hứng chẳng hạn.

Với những gợi ý trên đây, Góc nội thất hi vọng có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để có thể thiết kế cho mình một góc làm việc lý tưởng nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here