Làm thế nào để chọn màu sơn phù hợp cho phòng của bé

0
1940

Màu sơn phù hợp với độ tuổi, sở thích và tính cách của bé cũng như kích thước, diện tích căn phòng sẽ giúp bé nhà bạn thêm yêu căn phòng của mình hơn.

Trang trí phòng bé là một việc đáng được bạn quan tâm, đặc biệt là việc chọn màu sơn sao cho phù hợp. Để biết được nên chọn màu sơn nào tốt nhất cho phòng của bé, bạn hãy cùng góc nội thất tham khảo cách chọn màu sơn nội thất phù hợp theo những bước dưới đây nhé!

  1. Cân nhắc các yếu tố trước khi chọn màu sơn

Khi bắt đầu tìm ý tưởng cho việc sơn phòng cho bé, bạn cần lưu ý các yếu tố sau: độ tuổi, sở thích, tính cách của bé của bé và  kích thước, diện tích căn phòng. Với mỗi yếu tố trên sẽ là nguyên nhân để bạn quyết định nên chọn màu sơn nào phù hợp.

Trẻ con luôn muốn sống trong không gian sắc màu sôi động và trẻ trung. Những màu sắc tươi trẻ sẽ giúp bé yêu của bạn phát huy tính sáng tạo cũng như phát triển an toàn và tốt nhất. Vì thế, không cần thiết bạn phải sơn một màu cho tất cả các bức tường, hãy kết hợp khéo léo và sáng tạo nhiều gam màu khác nhau hoặc cùng gam màu với nhiều sắc độ để phòng bé trở nên mới mẻ, đáng yêu và hấp dẫn hơn.

 

Các màu sắc gam nóng như: đỏ, cam, vàng…, rất nổi bật nhưng cần tiết chế và phối hợp tinh tế với các màu khác để không làm gian phòng bị cảm giác thu nhỏ lại, bức bí. Tuy nhiên, trong không gian của bé lại cần những màu này xuất hiện để tạo không gian năng động, kích thích sự phát triển cho bé. Do đó, đòi hỏi ở các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý trong việc chọn lựa màu sắc chủ đạo và phối hợp với các sắc màu khác cho phòng của con em mình.

Bạn cũng nên hỏi ý kiến về chọn lựa màu sắc của các con để chúng thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính độc đáo của chúng. Đây là cách làm được nhiều bậc cha mẹ sử dụng để giúp các con được thể hiện sự quan trọng của mình trong xây dựng không gian của chính các bé và đã có được kết quả rất tốt nên bạn cũng có thể áp dụng.

  1. Chọn màu sơn phù hợp với giới tính

Các bé trai thường rất hiếu động và yêu thích vận động nhiều hơn các bé gái.. Do vậy màu sơn cho phòng ngủ trẻ em thích hợp nhất đối với những bé trai sẽ là những gam màu thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính.

Nếu như tính cách bé trai thường hiếu động, mạnh mẽ và có phần hướng ngoại thì bé gái thường dịu dàng, nữ tính nên không gian thường là những gam màu dễ thương, kẹo ngọt hoặc những gam màu phấn,.., bạn nên dùng những tone màu nhẹ nhàng, trang trí căn phòng cho con gái làm sao để lộng lẫy, rực rỡ và mang lại cảm giác ấm áp, an toàn là rất quan trọng.

  1. Những cách phối màu đẹp cho phòng của con

Đối với các bé trai, bạn vẫn nên giữ nguyên màu trắng và trung tính làm màu chủ đạo cho căn phòng và sử dụng các nội thất và sơn trang trí màu xanh.

Xanh da trời kết hợp với màu trắng, đây là tone nhẹ nhàng, trung tính, sáng sủa và tươi tắn. Sự kết hợp này sẽ làm cho cả không gian được mở rộng ra, tạo sự thoáng đãng thích hợp, đặc biệt là những bé thích khám phá và phiêu lưu.

Màu vàng tượng trưng cho sự vui vẻ, hạnh phúc. Màu vàng vui tươi cũng rất thích hợp với phòng ngủ. Tuy nhiên, nên sử dụng màu vàng một cách thưa thớt, đừng quá lạm dụng màu vàng bởi nó có thể gây nên cảm giác ngột ngạt. Bạn cũng có thể sử dụng các gam màu nóng trong thiết kế phòng cho bé trai, tuy nhiên hãy sử dụng liều lượng vừa đủ và không nên phối nhiều hơn 2 màu rực rỡ cho một căn phòng. Màu vàng kết hợp với màu xanh dương, màu đỏ như căn phòng dưới đây là một thiết kế hài hòa.

Đối với phòng bé gái bạn có thể tạo nên sự kết hợp ấn tượng, mang đến điểm nhấn cho không gian bởi sự phối hợp giữa màu vàng đậm và các màu sắc tươi sáng như hồng, đỏ, cam, xanh. Màu sắc rực rỡ cùng họa tiết hoa trang trí trên tường mang lại sức sống cho căn phòng. Bạn có phối hợp màu của giường, rèm cửa, thảm. Đây đều là những thứ dễ thay đổi hoặc sơn lại.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng màu hồng làm màu chủ đạo cho phòng của bé. Màu hồng kết hợp với màu trắng và màu xanh hay vàng mang lại một căn phòng nữ, đáng yêu, tươi sáng.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here